Luận Văn Xây dựng kế hoạch chuyển đổi HTQLCL theo tiêu chuẩn ISO 90012000 sang tiêu chuẩn ISO 90012008 tại Cô

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Bống Hà, 24/5/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    CHƯƠNG I
    TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU ĐỀ TÀI

    1.1. Tính cấp thiết của việc cải tiến chuyển đổi HTQLCL theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000 sang tiêu chuẩn ISO 9001:2008:

    Trong nền kinh tế thị trường hiện nay, các công ty, doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển cần phải không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, giới thiệu sản phẩm, tạo dựng uy tín, niềm tin đối với khách hàng và đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Đặc biệt khi Việt Nam đã gia nhập sân chơi kinh tế toàn cầu, thì các công ty cần phải có sự tự chủ, tiến hành sản xuất, kinh doanh và có một HTQLCL sao cho phù hợp và hiệu quả nhất và dành sự chủ động trên nền kinh tế nước nhà. Hai năm 2008 và 2009 là những năm đầy thử thách đối với nền kinh tế Việt Nam nói chung và đối với các công ty, doanh nghiệp nói riêng. Để có thể đưa doanh nghiệp của mình vượt qua sóng gió, khó khăn thì các doanh nghiệp cần phải xây dựng các chính sách chất lượng, mục tiêu chất lượng và HTQLCL sao cho phù hợp với doanh nghiệp để từ đó tạo dựng được hình ảnh trong tâm trí khách hàng với chất lượng tốt nhất, giữ được ưu thế và vị trí trong nền kinh tế hiện nay.
    Trong suốt thời gian thực tập tại Công ty Cổ phần XNK Bắc Giang, và qua kết quả điều tra phỏng vấn chuyên sâu đã thực hiện được cùng với sự tìm hiểu của bản thân về công ty, em nhận thấy công ty còn nhiều vấn đề cấp thiết cần được giải quyết:
    - Công ty luôn phải giữ vững vị trí là công ty XNK và sản xuất với chất lượng đứng hàng đầu.
    - Công ty phải không ngừng đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, công nghệ, trang thiết bị sản xuất, bổ sung năng lực nguồn nhân lực, cải tiến phương pháp quản lý nhằm nâng cao chất lượng, tiến độ sản xuất, kinh doanh XNK đáp ứng tối đa sự thỏa mãn khách hàng.
    - Công ty phải tổ chức quản lý, điều hành khoa học mọi phương diện hoạt động sản xuất, kinh doanh. Vận hành, duy trì và cải tiến thường xuyên hiệu lực HTQLCL theo tiêu chuẩn ISO nhằm không ngừng nâng cao chất lượng: Quản lý, điều hành; Sản phẩm; Đời sống cán bộ nhân viên.
    - Trong một vài năm vừa qua, công ty đã thực hiện mục tiêu: 100% tiến độ, chất lượng quá trình tạo sản phẩm, kinh doanh XNK đáp ứng yêu cầu của khách hàng đảm bảo đạt tiêu chí ba không:
    + Không có bất kỳ phản hồi, khiếu nại bằng văn bản liên quan đến chất lượng, tiến độ sản xuất, cung ứng.
    + Không có đơn hàng, hợp đồng, lô sản phẩm nào không đạt chất lượng, kỹ thuật, yêu cầu của khách hàng.
    + Không có bất kỳ tai nạn lao động nào xảy ra trong quá trình sản xuất tại nhà máy.
    Tuy nhiên chất lượng sản phẩm vẫn bị phản hồi từ khách hàng với những ý kiến không tốt.
    Vấn đề cấp thiết luôn được đặt ra ở công ty là HTQLCL đã và đang được áp dụng trong công ty chưa phát huy được hết hiệu lực của nó. Chính vì vậy, công ty phải thường xuyên vận hành, duy trì và cải tiến hiệu lực HTQLCL theo tiêu chuẩn ISO nhằm không ngừng nâng cao chất lượng. Mục đích để công ty luôn đáp ứng yêu cầu về chất lượng cũng như mong muốn của khách hàng một cách tốt nhất. Nhận thức được tính cấp thiết và tầm quan trọng của vấn đề này nên em xin nghiên cứu về những biện pháp xây dựng kế hoạch chuyển đổi HTQLCL theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000 sang tiêu chuẩn ISO 9001:2008 tại Công ty Cổ phần XNK Bắc Giang.
     

    Các file đính kèm:

  2. vuongtieutra

    vuongtieutra New Member

    Bài viết:
    1
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    chủ xị đem con bỏ chợ rồi, không chăm sóc topic
    - - - Updated - - -
    chủ xị đem con bỏ chợ rồi, không chăm sóc topic
     
Đang tải...